CHIA SẼ

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

CÁCH CHĂM SÓC CÂY THẦN KỲ

Cây Thần Kỳ có tốc độ lớn khá chậm, vì vậy chăm sóc loài cây này tốn nhiều công sức và chi phí. Đặc biệt, để cây ra hoa kết trái thì đòi hỏi người chăm sóc phải kiên trì, làm đúng kỹ thuật. Bù lại, khi cây ra trái rồi sẽ có giá bán khá cao.


Cách chăm sóc Cây Thần Kỳ

Chăm sóc định kỳ cho Cây Thần Kỳ

Ánh sáng: Cây Thần Kỳ lúc còn non (mới trồng) có yêu cầu lượng ánh sáng khoảng 60%. Đến khi cây trưởng thành Bạn có thể để cây dưới ánh sáng mạnh để cây quang hợp được tốt hơn. Đồng thời, giúp cây hoàn chỉnh bộ khung thân và cây có đủ ánh sáng cho hoa cho trái.

Chế dộ dinh dưỡng: Cây Thần Kỳ rất thích hợp với phân hữu cơ hoai mục nhất là phần bò hoai, phân dơi hay bánh dầu thủy phân nên bón phân hữu cơ vào mặt chậu một lớp 1-2 cm và chan thêm nước ngâm bánh dầu, hàng tháng nên bón bổ sung luân phiên thêm NPK 16.16.8,DAP hay phân trùn nguyên chất để giúp nhánh cây mau phát triển, lá xanh hơn.


Chăm sóc định kỳ cho Cây Thần Kỳ

Nước: Cây Thần Kỳ có nhu cầu nước trung bình, Bạn cần tưới nước đầy đủ không nên để cây khô héo, lá sẽ dễ bị rụng làm giảm sức sống của cây. Thời gian đầu khi trồng cần định kì 3 ngày tưới một lần. Giai đoạn sau tùy vào lượng độ ẩm trong đất mà bạn tiến hành tưới nước cho cây. Chú ý giai đoạn mùa khô tăng lượng nước tưới và mùa mưa cần tránh úng ngập cho rễ.

Cắt tỉa và tạo tán cho Cây Thần Kỳ

Để giúp cây cho năng suất quả được cao ngoài việc bón phân tưới nước Bạn còn cần cắt tỉa lá và cành định kì tạo sự thông thoáng cho cây đồng thời loại bỏ đi những cành khô héo úa giữ lại cành khỏe mạnh.


Cắt tỉa và tạo tán cho Cây Thần Kỳ

Việc cắt tỉa cành cây còn giúp cho cây quang hợp được nhiều hơn và quả nhanh chín hơn. Vì vậy muốn cây nhanh cho trái, nhiều trái và đều trái Bạn cần kết hợp các kỹ thuật chăm sóc định kỳ và cắt tỉa tạo tán thường xuyên cho cây nhé.