CHIA SẼ

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

TRỒNG CÂY THẦN KỲ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Cây Thần Kỳ là một trong những giống cây được ưa chuộng trồng tại nhiều nước, đặc biệt là ở Mỹ và Nhật Bản. Vài năm gần đây loài cây này du nhập về Việt Nam và được người dân ở những Thành phố như Hà Nội, Sài Gòn… săn trồng. Chính vì vậy và giá Cây Giống Thần Kỳ, Trái Thần Kỳ khá cao hơn so với những loại Cây Cảnh, Cây Ăn Trái khác.


Trồng Cây Thần Kỳ có tác dụng gì

Trồng làm Cảnh Bonsai

Trồng Cây Thần Kỳ thường phải sau 3 năm mới cho quả, cây có thể trồng ngoài vườn hoặc trồng trong chậu cảnh đều được. Cây thích nghi với khí hậu nhiệt đới, không cần chăm sóc cầu kỳ, thỉnh thoảng tưới nước, tưới phân đạm. Nên Bạn hoàn toàn có thể tạo thế, tạo dáng Cây Thần Kỳ theo ý muốn để làm cảnh.

Quả của Cây Thần Kỳ khi chín có màu đỏ mọng rất đẹp mắt, quả đỏ xen lẫn trên những chùm lá màu xanh, tạo lên dáng vẻ bắt mắt rất thu hút người xem. Đặc biệt, với những Cây Thần Kỳ lâu năm, dáng đẹp có thế thì giá bán có thể lên tới cả chục triệu đồng.


Trồng làm Cảnh Bonsai

Vì vậy, Loài cây này hiện được nhiều nhà vườn trong cả nước nhân giống và bán ra thị trường, tùy kích thước cây mà có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Trồng lấy quả làm thức ăn, thực phẩm chức năng

Quả của cây khi chín có màu đỏ mọng, ăn vào có vị ngọt lịm nhưng rất thanh. Quả Cây Thần Kỳ chủ yếu dùng ăn tươi, tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn.

Đặc biệt, Sau khi ăn quả xong Quả Thần Kỳ, Bạn ăn tiếp chanh hay ớt vào đều có vị ngọt lịm. Vì chất miraculin có trong quả Thần Kỳ phản ứng với axít trên bề mặt gai vị giác do đó vị chua sẽ thành vị ngọt, tuy vậy nó cũng chỉ có tác dụng kéo dài khoảng hơn 1 giờ.


Trồng lấy quả làm thức ăn, thực phẩm chức năng

Quả Cây Thần Kỳ giúp hỗ trợ điều trị bệnh đối với người có tiền sử bệnh tiểu đường, đường huyết cao, người muốn giảm cân thì mỗi ngày chỉ cần ăn vài Quả Thần Kỳ vào sẽ không muốn ăn bất kỳ một loại chất ngọt nào khác nữa.

Hiên nay, Nhật Bản là nước sử dụng loại quả này nhiều nhất với mục đích để tạo ngọt tự nhiên, đặc biệt thích hợp cho người tiểu đường, cần giảm cân. Nên quả của Cây Thần Kỳ được bán với giá khá cao.