CHIA SẼ

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

MÔ HÌNH TRỒNG CÂY THẦN KỲ LÀM GIÀU

Cây Thần Kỳ loại Cây Tiểu Mộc, du nhập vào Việt Nam gần 20 năm, tuy nhiên mức độ phủ của nó ở Miền Bắc còn hạn chế hơn Miền Nam rất nhiều. Ngoài công dụng hóa chua thành ngọt được nhiều người biết tới, người ta còn trồng Cây Thần Kỳ để làm cảnh, làm bonsai, làm thuốc. Đây cũng là một lý do mà bán Cây Thần Kỳ ngày càng trở nên phổ biến. Ngày càng có nhiều hộ dân chọn Cây Thần Kỳ trồng để làm giàu.


Mô hình trồng Cây Thần Kỳ làm giàu

Chăm sóc Cây Thần Kỳ đơn giản

Cây Thần Kỳ không kén đất, chăm sóc khá đơn giản chỉ cần tưới đủ ẩm ngày 2 lần và bón phân định kỳ là cây phát triển khỏe mạnh.

Cây có sự thích nghi rộng, vì vậy các tỉnh thành từ Miền Bắc, miền Nam nước ta đều có thể trồng loại cây này. Cây Thần Kỳ không chỉ chăm sóc dễ mà chúng gần như không bị sâu bệnh gây hại. Nên giảm tải đáng kể các loại chi phí cho người dân ngay khi trồng với diện tích lớn.


Chăm sóc Cây Thần Kỳ đơn giản

Cây Thần Kỳ cho lợi nhuận kinh tế cao

Cây Thần Kỳ trồng sau khoảng 3 năm sẽ bắt đầu cho trái, đặc biệt Trái Thần Kỳ có khả năng biến các vị chua, chát … thành ngọt. Tùy từng thời điểm Trái Thần Kỳ có giá bán từ 60.000 -90.000 đồng /kg, có thời điểm tăng đến 200.000 đồng/kg mà không có hàng để bán. Trái Cây Thần Kỳ dùng để ăn tươi, chế tạo đường tự nhiên, hỗ trợ điều trị các bệnh như tiểu đường, người ăn kiêng, giảm cân. Nên ngày càng được ưa chuộng.

Ngoài ra, loài cây này cũng thích hợp làm Cây Cảnh, Cây Bonsai. Một Cây Giống Thần Kỳ nhỏ có giá từ hàng chục đến hàng trăm ngàn đồng, thậm chí có cây trị giá hàng triệu đồng, tùy theo kích cỡ, năm tuổi, thế và dáng cây.


Cây Thần Kỳ cho lợi nhuận kinh tế cao

Cụ thể loại cây giống từ 4-5 lá (cao khoảng 15cm) có giá 15.000 đồng/cây, có loại 150.000 đồng hoặc 250.000 đồng/cây. Đối với loại cây từ một hai năm tuổi trở lên sẽ tính bằng tiền triệu. Chính vì giá cả và tác dụng kỳ lạ, vừa trồng làm Cây Kiểng vừa ăn được trái như vậy nên được nhiều khách hàng ở khắp nơi đều ưa thích muốn tìm mua loại cây này về trồng.

Từ nhu cầu thực tế, đến nay có nhiều hộ dân cũng đang triển khai ươm Cây Giống Thần Kỳ này để bán. Nhiều hộ dân đã kiếm “Bộn tiền” nhờ nhân giống, trồng kinh doanh Quả, Cây Kiểng Thần Kỳ.